TÀI NGUYÊN KHỞI NGHIỆP

Thành viên trực tuyến

0 khách và 0 thành viên

Thống kê

  • truy cập   (chi tiết)
    trong hôm nay
  • lượt xem
    trong hôm nay
  • thành viên
  • Sắp xếp dữ liệu

    SỐNG LÀ PHẢI MƠ

    THÂN CHÀO QUÍ THẦY, CÔ & CÁC BẠN ĐẾN VỚI BLOG KHỞI NGHIỆP - HẢI NGUYÊN VĂN!
    “ Mỗi người dù ít hay nhiều đều học ở bất kỳ người khác đôi điều gì đó” - Chúc mọi người sức khỏe, niềm vui, “TÂM” để trọn nghề và “NHẪN” để ước mơ!

    GIÁO ÁN KỸ THUẬT LỚP 5

    Nhấn vào đây để tải về
    Hiển thị toàn màn hình
    Báo tài liệu có sai sót
    Nhắn tin cho tác giả
    (Tài liệu chưa được thẩm định)
    Nguồn: Sưu tầm
    Người gửi: Hải Nguyên Văn (trang riêng)
    Ngày gửi: 21h:52' 31-10-2012
    Dung lượng: 184.0 KB
    Số lượt tải: 666
    Số lượt thích: 0 người
    Ngày / /
    Tiết 1 KĨ THUẬT
    Bài ĐÍNH KHUY HAI LỖ


    I/ MỤC TIÊU:
    HS cần phải:
    -Biết cách đính khuy 2 lỗ.
    -Đính được ít nhất 1 khuy 2 lỗ. Khuy đính tương đối chắc chắn.
    *Với HS khéo tay : Đính được ít nhất 2 khuy 2 lỗ đúng đường vạch dấu. Khuy đính chắc chắn.

    II/ CHUẨN BỊ:
    -Mẫu đính khuy 2 hai lỗ. Sản phẩm may mặc có đính khuy.
    -Vật liệu và dụng cụ cần thiết ( như SGV)

    II/ CÁC HOẠT ĐỘNG:

    GIÁO VIÊN
     HỌC SINH
    
    1/GIỚI THIỆU:
    Nêu mục tiêu bài học

    2/QUAN SÁT, NHẬN XÉT:
    -Giới thiệu 1 số mẫu khuy có hai lỗ:
    Giới thiệu hình 1a
    -Giới thiệu mẫu đính khuy hai lỗ :
    Giới thiệu hình 1b.
    -Giới thiệu sản phẩm may mặc có đính khuy.


    Tóm tắt nội dung hoạt động 1:
    Khuy (còn gọi là nút hoặc cúc)được làm bằng nhiều vật liệu khác nhau, hình dàng và kích thước cũng đa dạng…

    3/HƯỚNG DẪN THAO TÁC KĨ THUẬT:

    -Quy trình thực hiện đính khuy gồm các bước nào?

    *Hướng dẫn nội dung mục 1 và quan sát hình 2 (SGK).
    GV làm mẫu.

    *Hướng dẫn nội dung mục 2 :
    -Chuẩn bị đính khuy mục 2a và quan sát hình 3
    -Đính khuy:
    Mục 2b và quan sát hình 4. GV làm mẫu.
    -Quấn chỉ quanh chân khuy:
    Quan sát hình 5 GV làm mẫu và nêu tác dụng của quấn chỉ quanh chân khuy.
    -Kết thúc đính khuy GV làm mẫu như hình 6


    4/CỦNG CỐ-DẶN DÒ:
    -Nêu quy trình đính khuy hai lỗ?
    -Về thực hành tiếp gấp nẹp ,khâu lược nẹp và vạch dấu các điểm đính khuy đối với các em chưa làm xong.
    -Nhận xét tiết học
    


    -Nhận xét kích thước màu sắc và sự đa dạng của khuy.
    -Nhận xét đường chỉ đính khuy khoảng cách giữa các khuy trên sản phẩm.
    -Nêu nhận xét về khoảng cách giữa các khuy, so sánh vị trí của các khuy và lỗ khuyết hai nẹp áo.




    *HS đọc lướt nội dung mục II (SGK)Quy trình thực hiện.

    -Vạch dấu các điểm đính khuy và đính khuy vào các điểm vạch dấu
    -Nêu cách vạch dấu vào các điểm đính khuy:

    . 1-2 HS lên bảng thực hiện thao tác bước 1


    -Nêu cách giữ cố định khuy cho đúng.

    1 HS lên bảng thực hiện.



    1 HS lên bảng thực hiện.
    * THỰC HÀNH : Gấp nẹp, khâu lược ,vạch dấu các điểm đính khuy.
    
    




























    Ngày / /
    Tiết 2 KĨ THUẬT
    Bài ĐÍNH KHUY HAI LỖ ( TIẾT 2)

    I/ MỤC TIÊU:
    HS cần phải:
    -Biết cách đính khuy 2 lỗ.
    -Đính được ít nhất 1 khuy 2 lỗ. Khuy đính tương đối chắc chắn.
    *Với HS khéo tay : Đính được ít nhất 2 khuy 2 lỗ đúng đường vạch dấu. Khuy đính chắc chắn.
    II/ BỊ:
    -Mẫu đính khuy hai lỗ .Sản phẩm may mặc có đính khuy.
    -Vật liệu và dung cụ cần thiết để đính khuy ( như SGV).

    III/ CÁC HOẠT ĐỘNG:

    GIÁO VIÊN
     HỌC SINH
    
    1/ KIỂM TRA BÀI CŨ:
    Y/c HS nhắc lại quy trình đính khuy hai lỗ
    2/ HỌC SINH THỰC HÀNH:
    -GV nhắc lại 1 số diểm cần lưu ý khi đính khuy hai lỗ.
    -Kiểm tra kết quả thực hành ở tiết 1 ( vạch dường dấu các diểm đính khuy)
    -Kiểm tra dụng cụ và vật liệu thực hành đính khuy.
    -Tổ chức HS làm việc theo nhóm.


    -GV quan sát uốn nắn những HS thực hiện chưa đúng thao tác kĩ thuật.
    Hướng dẫn thêm nếu HS còn lúng túng.
    3/ ĐÁNH GIÁ SẢN PHẨM:



    GV đánh giá nhận xét kết quả thực hành của HS theo hai mức : Hoàn thành(A) , chưa hoàn thành (B).Những bài làm xong sớm , chắc chắn đúng kĩ thuật vượt mức quy định đánh giá (A+)
    4/ CỦNG CỐ -DẶN DÒ:
    -Nhắc lại quy trình đính khuy hai lỗ.
    -Nhận xét chung tiết học.
     
    Gửi ý kiến